Pre-Production xoay quanh các công việc lên ý tưởng, kịch bản cho video cũng như các hoạt động chuẩn bị để đáp ứng cho nội dung được viết ra ở kịch bản. Một số công đoạn cơ bản ở Pre-Production có thể kể ra như :
Về cơ bản, Pre-Production có thể cắt bớt một số khâu, hoặc tối giản một số công đoạn để phù hợp với mức ngân sách của khách hàng. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo sự rõ ràng, và điều quan trọng là càng chuẩn bị kĩ trong khâu này, thì quá trình sản xuất càng diễn ra trơn tru, ít phát sinh và dễ dàng hơn.
Sau khi có được toàn bộ sự chuẩn bị cần thiết và kĩ càng trong khâu Pre-Production, chúng ta vô cùng tự tin để đi đến ngày sản xuất, thực hiện quay phim, và đảm bảo những gì đã đề ra được thực hiện chính xác nhất có thể. Quá trình này đối với các dự án phim quảng cáo thường sẽ diễn ra trong vòng 1 đến 2 ngày.
Quá trình sản xuất đôi khi sẽ có sự thay đổi, do tác động của những yếu tố tự nhiên (thời tiết, thiên tai, dịch bệnh, phát sinh …) hoặc một cách có chủ đích để nhằm thay đổi nội dung phù hợp hơn với tình hình thực tế. Khi có sự thay đổi, cần có sự thống nhất giữa đơn vị sản xuất và khách hàng.
Post Production là quá trình hậu kỳ, được thực hiện sau khi đã backup và hệ thống dữ liệu cảnh quay ghi được trong quá trình sản xuất, thường bao gồm các bước cơ bản như sau :
Hậu Kỳ là một khâu đóng vai trò vô cùng quan trọng tới sự hoàn thiện và thành công của một video quảng cáo.
Với phong cách hậu kỳ của A Story, quá trình này càng cần được coi trọng và trở về đúng với vị thế của nó. Chúng tôi đặc biệt lưu ý đến sự chỉn chu, tỉ mỉ và sự sáng tạo trong quá trình này.