CÁC THỂ LOẠI VIDEO

Thể Loại Phổ Biến

Gợi ý một số thể loại video phổ biến dành cho doanh nghiệp, thương hiệu.

Video giới thiệu doanh nghiệp theo cách truyền thống có ưu điểm là cung cấp đầy đủ thông tin về một doanh nghiệp đến cho người xem. Tuy nhiên điểm yếu là thể loại video này có thời lượng quá dài, khó tạo được đột biến, sáng tạo, không có nhiều tính chắt lọc, và không đảm bảo người xem sẽ kiên nhẫn vì thông tin quá nhiều.

Video giới thiệu doanh nghiệp kiểu truyền thống phần lớn ngày nay được sử dụng với mục đích truyền bá nội bộ, để mỗi nhân sự hiểu hơn về quá trình hình thành và phát triển công ty cũng như xây dựng niềm tự hào và động lực làm việc của mỗi cá nhân.

Nội dung của Video giới thiệu doanh nghiệp cơ bản sẽ bao gồm các thông tin như : 

  • Tên Công Ty
  • Đôi nét về lịch sử hình thành
  • Tầm nhìn, sứ mệnh
  • Quy mô công ty
  • Dịch vụ cung cấp
  • Điểm mạnh
  • Lời khẳng định, Slogan, hoặc những lời hứa với khách hàng, đối tác.
  • Thông tin liên hệ

Để đảm bảo các yếu tố về thời lượng và tính tinh gọn, hấp dẫn. Video giới thiệu doanh nghiệp ngày nay hoàn toàn có thể gói gọn trong thời lượng dưới 3 phút hoặc ngắn hơn. Dạng video này thường chỉ chọn những yếu tố cần highlight, sử dụng voice off với những câu chữ đắt giá, giúp tạo những điểm chạm cần thiết đối với khách hàng và đối tác.

Với thể loại video doanh nghiệp kiểu hiện đại, có ưu thế lớn trong việc sáng tạo, và đa dạng cách thể hiện, một số cách thường được áp dụng như thay đổi cách kể chuyện, ngôi kể, hoặc đưa vào một nhân vật (Lãnh đạo, nhân sự…) cụ thể dẫn dắt người xem đến những giá trị của doanh nghiệp …

Các điểm mạnh trong phong cách sản xuất phim quảng cáo của A Story như âm nhạc, hình ảnh … hoàn toàn phát huy được tối đa khi chọn cách thể hiện này.

TVC (Television Video Commercials) quảng cáo chiếu trên hệ thống của đài truyền hình là một hình thức đã quá quen thuộc. Hình thức quảng cáo bằng thể loại video này mang đến niềm tin cao từ phần đông đại chúng, và nếu được book sóng trong khung giờ vàng thì đó là một lợi thế cực kỳ lớn đối với doanh nghiệp, thương hiệu.  

Với thời lượng ngắn gọn, thông thường khoảng 30s, video là những chắt lọc tinh túy nhất và đầy sự tính toán về mặt nội dung, cũng như chau chuốt về mặt hình ảnh.

Điểm yếu lớn nhất của hình thức này là chi phí sản xuất cao, cũng như chi phí book sóng tại hệ thống các kênh truyền hình là không hề nhỏ. 

Video giới thiệu sản phẩm chủ yếu với mục đích chính là giới thiệu và cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về mẫu mã sản phẩm, thiết kế, kiểu dáng, các tính năng, và đặc điểm nổi trội của sản phẩm. Thể loại video này tập trung phần lớn vào sản phẩm, thường có phần mở đầu ngắn gọn và kết thúc bằng lời kêu gọi hành động. 

Customer Testimonial Video là hình thức video ghi lại những cảm nhận, đánh giá của những khách hàng thực tế đã trải nghiệm dịch vụ. Thể loại video này đánh vào đặc tính tâm lý của khách hàng, khi họ thường tin cậy những lời đánh giá chân thực và khách quan từ những người khác, hơn là lời giới thiệu từ những người trong hệ thống doanh nghiệp, thương hiệu. 

Để phát huy tối đa hiệu quả, doanh nghiệp cần tận dụng mối quan hệ tốt của mình với những khách hàng quen thuộc, trung thành, để họ đưa ra những lời đánh giá, nhận xét trung thực, thẳng thắn. 

Nhắc đến phim tài liệu là nhắc đến sự thật, thể loại documentary dựa trên những nhân vật có thật, sự kiện thực tế, và câu chuyện đã, đang diễn ra xung quanh. Tính chân thực của phim tài liệu là vô cùng quan trọng. 

Ngày nay, thể loại video phim tài liệu được thể hiện dưới nhiều hình thức hiện đại, cực kỳ cuốn hút và hấp dẫn khán giả. 

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể nghĩ tới việc làm một phim tài liệu về lịch sử công ty, về một nhân vật hoặc một sự kiện có thật… tất cả những điều này góp phần không nhỏ vào việc quảng bá thương hiệu. 

Các Thể Loại Video Khác

Giống như cái tên, thể loại video này chủ yếu được lưu hành nội bộ nhằm mục đích đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như gia tăng hiểu biết về những kĩ năng cần thiết của hệ thống nhân sự.

Bạn thường thấy các nhân viên bán hàng hoặc các KOLs nói về các sản phẩm trên youtube hàng ngày. Phải, đó chính là video review. 

Yêu cầu của thể loại video này chủ yếu nằm ở sự chân thực, sự duyên dáng và đáng tin cậy của người review. Về mặt hình ảnh không cần quá chau chuốt, chỉ cần đảm bảo rõ ràng về hình dạng, thiết kế cũng như công năng của sản phẩm.

Nhiều thương hiệu thường tài trợ cho những dự án MV ca nhạc, hoặc phim ngắn, để sản phẩm hoặc tên thương hiệu được xuất hiện tại một thời điểm nhất định trong bộ phim. Ngoài ra, doanh nghiệp hay thương hiệu cũng có thể đầu tư sản xuất ra những series phim sitcom, trình chiếu trên các nền tảng social, và thoải mái lồng ghép những sản phẩm  hoặc thương hiệu của mình vào. Thể loại video này ngày nay vô cùng phổ biến.

Thể loại video này thường có sự xuất hiện của một MC, hoặc người dẫn chương trình, đứng trong phông xanh hoặc background, để giải thích, giới thiệu, hoặc trình bày về sản phẩm, đặc tính … 

Video sự kiện ghi lại những highlight trong một sự kiện cụ thể do doanh nghiệp, thương hiệu tổ chức. Loại video này thường có thời lượng ngắn, sử dụng âm nhạc cuốn hút, những đoạn cắt ngắn theo trình tự thời gian, để người xem có thể mường tượng được tổng thể của quá trình diễn ra sự kiện như thế nào.

Đây là một dạng video vô cùng cần thiết đối với mỗi đơn vị kinh doanh những mặt hàng là sản phẩm. Video thay cho sách hướng dẫn sử dụng khô khan, để người dùng có thể hiểu rõ từng bước, hoặc toàn bộ tính năng và công dụng của từng bộ phận cũng như cách sử dụng sao cho đúng.

Một ví dụ cho dạng video này là những video bài giảng có rất nhiều trên youtube hoặc các hệ thống social. Đặc điểm chung của dạng video này là đều mang đến kiến thức cho người xem, một cách hệ thống và đều đặn. 

Video livestream ghi lại toàn bộ từ A-Z quá trình diễn ra một sự kiện, hoặc nội dung cụ thể. Khán giả sẽ được xem với diễn biến trực tiếp và không trải qua quá trình hậu kỳ. 

Các thể loại video quảng cáo

LIÊN HỆ

Đừng để sự đắn đo ngăn cản quyền được tìm hiểu, được tư vấn của bạn. 

Xin đừng ngần ngại, vì trước khi bạn ra quyết định, mọi thứ đều miễn phí. 

Điện Thoại

0983.298.933

Website

astoryproduction.vn

Địa Chỉ

Tòa CT6 Xala, Hà Đông