Quy Trình Sản Xuất

PRE PRODUCTION

Pre-Production xoay quanh các công việc lên ý tưởng, kịch bản cho video cũng như các hoạt động chuẩn bị để đáp ứng cho nội dung được viết ra ở kịch bản. Một số công đoạn cơ bản ở Pre-Production có thể kể ra như : 

  • Lên ý tưởng, hoàn thiện kịch bản chi tiết.
  • Lên Video Storyboard bằng ảnh, hoặc đối với những dự án lớn thường sẽ thể hiện dưới hình thức tranh vẽ.
  • Lên Shot List – Danh sách cảnh quay.
  • Tìm, chọn lựa bối cảnh sử dụng trong video
  • Casting diễn viên.
  • Lên concept phục trang, tìm kiếm, chọn lựa phục trang.
  • Lên danh sách đạo cụ, chuẩn bị sử dụng trong video.
  • Lên Timeline chi tiết cho quá trình sản xuất
  • Đánh giá rủi ro trong quá trình sản xuất và cách xử lý.
  • Gặp gỡ, trao đổi, thống nhất mọi vấn đề trước khi bước vào quá trình sản xuất.

Về cơ bản, Pre-Production có thể cắt bớt một số khâu, hoặc tối giản một số công đoạn để phù hợp với mức ngân sách của khách hàng. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo sự rõ ràng, và điều quan trọng là càng chuẩn bị kĩ trong khâu này, thì quá trình sản xuất càng diễn ra trơn tru, ít phát sinh và dễ dàng hơn. 

PRODUCTION

Sau khi có được toàn bộ sự chuẩn bị cần thiết và kĩ càng trong khâu Pre-Production, chúng ta vô cùng tự tin để đi đến ngày sản xuất, thực hiện quay phim, và đảm bảo những gì đã đề ra được thực hiện chính xác nhất có thể. Quá trình này đối với các dự án phim quảng cáo thường sẽ diễn ra trong vòng 1 đến 2 ngày.

Quá trình sản xuất đôi khi sẽ có sự thay đổi, do tác động của những yếu tố tự nhiên (thời tiết, thiên tai, dịch bệnh, phát sinh …) hoặc một cách có chủ đích để nhằm thay đổi nội dung phù hợp hơn với tình hình thực tế. Khi có sự thay đổi, cần có sự thống nhất giữa đơn vị sản xuất và khách hàng.

POST PRODUCTION

Post Production là quá trình hậu kỳ, được thực hiện sau khi đã backup và hệ thống dữ liệu cảnh quay ghi được trong quá trình sản xuất, thường bao gồm các bước cơ bản như sau :

  • Tiến hành sáng tạo, dựng phim bản First Cut (Demo).
  • Khách hàng và đạo diễn cùng đưa ra ý kiến về bản First cut và cùng nhau đi đến những chỉnh sửa phù hợp, để cho ra đời những bản (Second Cut, Third Cut)
  • Final Cut là bản video được duyệt bởi khách hàng, hoàn thiện toàn bộ phần nội dung.
  • Color grading (chỉnh màu), Sound Mixing, mua nhạc bản quyền … là những yếu tố còn lại sẽ được hoàn thiện.
  • Trải qua toàn bộ các bước trên, chúng ta có bản “Final Video” với phần nội dung, hình ảnh, âm thanh, đã được chau chuốt, là phiên bản cuối cùng sẽ được bàn giao tới khách hàng để bắt đầu thực hiện các chiến dịch.

Hậu Kỳ là một khâu đóng vai trò vô cùng quan trọng tới sự hoàn thiện và thành công của một video quảng cáo. 

Với phong cách hậu kỳ của A Story, quá trình này càng cần được coi trọng và trở về đúng với vị thế của nó. Chúng tôi đặc biệt lưu ý đến sự chỉn chu, tỉ mỉ và sự sáng tạo trong quá trình này.

Nâng cấp hình ảnh của bạn với phong cách của A Story Production

Chuyện A Story

Dự Án Nổi Bật

Liên Hệ